दिल्ली मेट्रोच्या पिंक लाईन कॉरिडॉरवर आजपासून ड्रायव्हरशिवाय मेट्रो धावण्यास सुरुवात होणार आहे. पिंक लाईन कॉरिडॉरच्या 58.43 किमीमध्ये 38 स्थानकांवरील प्रवाशांना चालकविरहित मेट्रोमध्ये प्रवास करण्याची संधी मिळणार आहे. मॅजेंटा लाइननंतर, दिल्ली मेट्रो रेल कॉर्पोरेशनने (DMRC) पिंक लाइन कॉरिडॉर ड्रायव्हरलेस करण्याची तयारी सुरू केली होती. आता 11 महिन्यांनंतर, सर्व तांत्रिक बदलांनंतर, या मार्गावर मेट्रो पूर्णपणे स्वयंचलित झाली. दिल्ली मेट्रोची पिंक लाईन ड्रायव्हरलेस झाल्यामुळे प्रवाशांना रिंगरोडजवळील स्थानकांवरून चालणाऱ्या मेट्रोमध्ये प्रवास करण्याची संधी मिळणार आहे. या मार्गावरील ड्रायव्हरलेस मेट्रो सेवा व्हिडिओ कॉन्फरन्सिंगद्वारे सुरू करण्यात येणार आहे.
38 स्थानकांच्या प्रवाशांनाही अनोखा प्रवास
पिंक लाईनची एकूण लांबी 58.43 किमी लांबीच्या लाईनमध्ये 38 स्टेशन्स आहेत. यामध्ये 26 उन्नत आणि 12 भूमिगत स्थानकांचा समावेश आहे. मार्च 2018 ते ऑगस्ट 2021 पर्यंत, मेट्रो सेवा गुलाबी लाईन कॉरिडॉरवरील विविध विभागांवर पाच टप्प्यात सुरू झाली. दिल्ली मेट्रोचा सर्वात लांब कॉरिडॉर पूर्ण झाल्यानंतर अवघ्या तीन महिन्यांतच दिल्ली मेट्रो रेल कॉर्पोरेशन (DMRC) ने ड्रायव्हरलेस बनवून नवीन यश मिळवले आहे. मॅजेन्टा लाईनवरील मेट्रो सेवा चालकविरहित झाली होती. मात्र पहिल्या दिवशी प्रवाशांना याची माहिती मिळाल्यावर काही प्रवासी घाबरून मधल्या स्थानकांवर उतरले आणि वाहतुकीच्या इतर पद्धतींचा अवलंब केला होता.
फायदे ड्रायव्हरलेस मेट्रोचे
मेट्रो चालकविरहित झाल्याने वारंवारता वाढणार आहे. मेट्रोची सुविधा प्रवाशांना ९० सेकंदांच्या अंतराने उपलब्ध होणार आहे. त्यामुळे मेट्रोची रोजची वारंवारता वाढणार आहे. यंत्रणा पूर्णपणे स्वयंचलित असेल, ट्रॅकवरील अडथळ्याची माहिती मिळेल. मेट्रो ट्रेनच्या बाहेर कॅमेरे बसवले जातील, प्रत्येक क्षणावर ओसीसीची नजर असेल. आठ लाईनवरून इंटरचेंजची सुविधा उपलब्ध होणार आहे. सर्व मेट्रोला सहा डबे असतील. 2025 पर्यंत पाच मेट्रो कॉरिडॉर ड्रायव्हरलेस होतील. दिल्ली मेट्रो फेज-4 च्या तिन्ही कॉरिडॉरवरही मेट्रो ड्रायव्हरलेस असेल. मॅजेन्टा नंतर, पिंक लाईन कॉरिडॉर ड्रायव्हर रहित होणार आहे. फेज-IV चे सर्व तीन कॉरिडॉर जोडल्यानंतर, दिल्ली मेट्रो रेल कॉर्पोरेशन (DMRC) चे ड्रायव्हरलेस नेटवर्क सुमारे 160 किमी असेल. या टप्प्यांतर्गत, मौजपूर-मजलिस पार्क (12.555 किमी) दरम्यानचे पहिले मेट्रो बांधकाम दोन वर्षांत पूर्ण होणे अपेक्षित आहे. यानंतर देशातील पहिला रिंग मेट्रो कॉरिडॉरही तयार होणार आहे. पिंक लाईनच्या सुमारे 96 किमीच्या फेज-IV चे तीन कॉरिडॉर (सुमारे 65 किमी) जोडल्यामुळे, दिल्ली मेट्रोचे नाव ड्रायव्हरलेस मेट्रोच्या बाबतीत आघाडीच्या देशांपैकी एक होईल.
असे आहे तंत्रज्ञान
दिल्ली मेट्रो रेल कॉर्पोरेशन (DMRC) चे दोन कॉरिडॉर ड्रायव्हरलेस करण्यासाठी कम्युनिकेशन बेस्ट ट्रेन कंट्रोल (CBTC) तंत्रज्ञानाचा अवलंब करण्यात आला आहे. मॅजेन्टा आणि पिंक लाईन मेट्रोला या तंत्रज्ञानाने जोडल्यानंतर फेज-4 च्या तिन्ही कॉरिडॉरवर हेच तंत्रज्ञान लागू केले जाईल. या तंत्रज्ञानामुळे मेट्रोच्या कामकाजावर लक्ष ठेवण्यासाठी मेट्रोसमोर कॅमेरे बसवले जाणार आहेत. कॅमेरे बसवल्यामुळे ट्रॅकवर कोणताही अडथळा आल्याची माहिती ऑपरेशन आणि कंट्रोल सेंटरला (ओसीसी) मिळेल. या केंद्रातून गाड्यांच्या हालचालींवर क्षणोक्षणी नजर ठेवली जाईल जेणेकरून कोणत्याही प्रकारचा अडथळा किंवा अडथळा आल्यास त्याची माहिती त्वरित मिळू शकेल.